Thông tin chi tiết
Thông tư về Quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu trình độ TC, CĐ 2017
(13/03/2017)
Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội(LĐTB-XH) vừa chính thức ban hành thông tư về Quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu trình độ Cao đẳng, Trung cấp. Theo đó, quy chế tuyển sinh sẽ do các trường tự xây dựng, đảm bảo có những nội dung theo quy định của Bộ LĐTB-XH như: ngành, nghề đào tạo, thời gian, đối tượng, hình thức tuyển sinh cũng như các chính sách ưu tiên trong tuyển sinh.
Việc tuyển sinh của các trường CĐ, TC có thể bằng hình thức thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển với xét tuyển. Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12.
Điểm trúng tuyển vào các trường sẽ được hiệu trưởng, Chủ tịch HĐTS trường xem xét, quyết định dựa trên các phương án Ban Thư ký HĐTS đề xuất.
Các trường có thể xây dựng tiêu chuẩn trúng tuyển chung trường hoặc theo từng ngành, nghề đào tạo của trường và do Chủ tịch HĐTS quy định.
Quy định của Bộ LĐTB-XH cũng cho phép, các trường có thể hạ tiêu chuẩn tuyển chọn hoặc tuyển bổ sung bằng các lần tuyển sinh tiếp theo cho đến khi đủ chỉ tiêu khi số thí sinh trúng tuyển đến trường không đủ, trường.
Việc hạ tiêu chuẩn tuyển chọn và tuyển sinh các đợt tiếp theo phải thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của trường hoặc các phương tiện thông tin đại chúng khác. Tiêu chuẩn tuyển chọn ở tất cả các đợt tuyển sinh của trường không nhất thiết phải bằng nhau.
Việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh được căn cứ trên tỉ lệ học sinh, sinh viên/giáo viên, giảng viên tối đa của từng ngành nghề đào tạo và cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo phù hợp với ngành nghề, quy mô và trình độ đào tạo được tính theo quy định tại Nghị định 143 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ.
Hiệu trưởng các trường tự xác định chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm, được phép linh hoạt giữa hai trình độ trong cùng ngành, nghề đào tạo của trường, sau đó đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh Sở LĐTB-XH và cơ quan chủ quản.

Bạn đọc có thể xem toàn văn của Thông tư tại đường dẫn sau: Thông tư 05 /2017/TT-BLĐTBXH
Các tin khác
Liên Kết